วิธีดูแลผิวหน้าที่แห้ง ให้กลับมาชุ่มชื้น สดใส โดยไม่ต้องเพิ่งสารเคมี

สาวๆที่มีผิวหน้าที่แห้งนั้นคงกังวลใจไม่นั้นเพราะบางครั้งแล้วแต่งหน้าก็ลอกเป็นขุ่ยบ้างครั้งทำให้เสียความมั่นใจได้เลยทีเดียว หากเป็นเรื่องนี้สาวๆเลิกกังวลใจไปได้เลยเนื่องจากวันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆมาฝากสาวๆทีมีปัญหาผิวแห้งมาฝาก ทำให้ผิวหน้านั้นกลับมาชุ่มชื่นมีน้ำมีนวล โดยไม่ต้องใช้สารเคมี

แถมยังหน้าสดอีกด้วย เรามาเริ่มกับดีว่าสูตรนี้จะมีอะไรเป็นส่วนผสมของเราบ้าง เริ่มจากการเตรียมน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา + เกลือ 1 ช้อนชา + ผลสตอเบอรี่สด 3 ลูก หั่นให้เป็นชิ้นเล็กแล้วนำไปปั่นรวมกันกับน้ำมันมะกอก เมื่อปั่นละเอียดแล้วเทใส่ภาชนะที่เตรียมไว้นำเกลือลงไปผสมแล้วคนให้เป็นเนื้อครีมเดียวกัน ล้างหน้าให้สะอาดเช็ดหน้าให้แห้ง นำสครับที่ได้นั้นมาทาเบาๆให้ทั่วใบหน้าแล้วนวลอย่างเบามือวนๆเป็นวงกลมสักประมาณ 5 นาทีแล้วทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น 

ตามด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขน สูตรนี้น้ำมันมะกอกจะไปเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว และปรับสมดุลให้ไม่แห้งจนเกินไป และสตรอว์เบอรี่ก็เป็นผลไม่ที่ที่ช่วยในการบำรุงผิวหน้าได้เป็นอย่างดี ช่วยชะลอความแก่ และมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย และเกลือก็ช่วยทำให้รูขุมขนเราสะอาดมากขึ้น สูตรนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 2 ครั้งทำได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เมื่อทำต่อเนื่องเป็นประจำจะได้ผิวที่เนียนนุ่ม มีน้ำมีนวล เป็นผิวที่สุขภาพดี ไม่แห้งกร้านอีกต่อไป

You may also like...

error: Content is protected !!